Vé máy bay

Thủ tục làm visa

Dịch vụ Visa

Chi phí làm visa Nga

Địa chỉ làm visa


Vẻ đẹp nước Nga không chỉ thể hiện qua những tòa nhà, khung cảnh thiên nhiên mà còn qua cả những điệu nhảy truyền thống. Cùng khám phá nhé.

Văn hóa Nga qua các điệu nhảy truyền thống

Chẳng biết xuất hiện từ bao giờ nhưng từ rất lâu rồi, các điệu nhảy dân gian Nga đã xuất hiện và phổ biến cho đến ngày nay. Đó là những điệu nhảy vui nhộn, hấp dẫn, được biểu diễn rộng rãi ở các lễ hội dân gian hay dịp kỷ niệm của người dân nơi đây.

Điệu nhảy truyền thống của Nga thể hiện vẻ đẹp tâm hồn của người Nga
Điệu nhảy truyền thống của Nga thể hiện vẻ đẹp tâm hồn của người Nga

Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp ẩn chứa đằng sau những điệu nhảy truyền thống Nga, đó là tính cộng đồng, sự vui vẻ, hài hước lại ấm cúng toát lên từ bộ trang phục giàu màu sắc. Tất cả điều đó được mọi người khéo léo thể hiện qua điệu nhảy.

Nước Nga có rất nhiều điệu nhảy khác nhau, rất đa dạng. Cùng ngắm nhìn một số điệu nhảy nhé.

Vũ điệu ngẫu hứng

Vũ điệu ngẫu hứng của Nga là điệu vũ điển hình của Nga. Nó rất đa dạng và thay đổi theo địa phương từng vùng. Đúng với cái tên ngẫu hứng, các vũ công hoàn toàn thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ một yếu tố nào cả. Những điệu nhảy ngẫu hứng của các vũ công luôn khiến khán giả bị bất ngờ bởi sự sáng tạo trong các bước nhảy. Thật tuyệt vời phải không?

Vũ điệu ngẫu hứng luôn mang đến cho mọi người điều mới mẻ
Vũ điệu ngẫu hứng luôn mang đến cho mọi người điều mới mẻ

Vũ điệu trò chơi

Cùng với vũ điệu ngẫu hứng là vũ điệu trò chơi. Đây là một loại hình khiêu vũ đặc biệt. Các điệu nhảy biểu trưng cho các mặt khác nhau của cuộc sống thường ngày, các hiện tượng của thiên nhiên như mưa, gió, bão tuyết,.. hay những sinh vật xung quanh như chim, gấu,...

Vũ điệu trò chơi thể hiện những khía cạnh khác nhau của cuộc sống
Vũ điệu trò chơi thể hiện những khía cạnh khác nhau của cuộc sống

Điệu nhảy Kharavot

Nhưng để tìm một vũ điệu đặc trưng nhất của người Nga thì chỉ có thể là Kharavôt. Kharavôt được coi như vũ điệu điển hình và đặc biệt của Nga, hay còn được gọi là “quốc vũ”. Với những người dân Nga, dù bất kì ai, ở bất kì lứa tuổi nào, Kharavôt cũng là một điệu nhảy quen thuộc không thể thiếu. Người ta thường biểu diễn Kharavôt vào bất kì thời gian nào trong năm.

Người ta thường biểu diễn Kharavôt vào bất kì thời gian nào trong năm
Người ta thường biểu diễn Kharavôt vào bất kì thời gian nào trong năm

Giống như những điệu nhảy dân gian khác, đặc biệt Kharavôt đề cao sự gắn két chặt chẽ giữa những người nhảy. Khi nhảy cùng nhau, họ thường cùng nhau nắm tay, đôi khi cùng cầm một chiếc khăn, vòng hoa, ….

Đối với lịch sử xuất hiện của điệu nhảy Kharavôt, người ta thường nhắc đến các truyền thuyết, nhưng không hề có một tài liệu chính xác nào. Tuy nhiên, nó vẫn là một điệu nhảy không thể thiếu của nước Nga, một “quốc vũ”.

Vũ điệu quân đội

Và với một đất nước kiên cường, bất khuất như Nga thì các vũ điệu quân đội cũng là một phần không thể thiếu vắng.

Vũ điệu quân đội là hình thức khiêu vũ phổ biến trong quân nhân, trong đó gồm 4 thể loại chính : nhào lộn, thanh trượt, strokes và chuyển động tại chỗ, nhảy và bánh xe.

Ban đầu vũ điệu quân đội được tổ chức chủ yếu giữa các binh sĩ với nhau, nhưng đến thế kỷ XIX, vũ điệu này đã phát triển rất rộng rãi - mỗi trung đoàn quân đội Nga đều có dàn đồng ca của riêng họ và đoàn thể nhảy riêng.

Các vũ điệu quân đội không chỉ giúp rèn luyện cơ thể và nhắc lại các phương pháp chiến đấu, mà còn có sự ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của các binh sĩ của âm nhạc và khiêu vũ.

Chính âm nhạc mà cụ thể là các vũ điệu đã mang đến cho những người quân nhân sự lòng dũng cảm, nhiệt tình và một trái tim nồng nàn yêu nước.

Nếu bạn có thắc mắc gì về giá vé máy bay đi Nga thì có thể liên hệ trực tiếp đến dulichdaiduong.vn để tìm hiểu thông tin và đặt vé nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét